Trending! Netizen sinupalpal ang taga-LTO dahil sa mabagal nitong serbisyo!

Naging viral ngayon sa social media ang isang Netizen na nagpost ng video sa kanyang facebook account tungkol sa kaytagal ng pagkuha sa kanyang license driver na diumano ay umabot pa ng mahigit isang taon ay wala pa rin ito.

Ayon sa kanya naghintay siya ng mahigit isang taon at limang araw para makuha na sana niya kahapon ang kanyang drivers license subalit pinababalik pa daw siya ngayon sa di malamang kadahilanan.

I waited 1 year and 5 days just to get my license, still… they made me comeback today from yesterday and wait just to pick it up. they said be at licensing office olongapo city bracnh before 8am dec. 12. fill up information that you need to apply for a license, i was wondering why!!! the guard took my paper license and told me to wait. after 20 mins. i asked the lady at the window which is the only open window, what is the expected time that i will be able to get my license she told me to sit down and wait.ayon sa kanyang post


Ayon pa nito ay sana kung di paman maibigay ay sana wag nalang sana pinaghintay pa at pauwiin muna saka pabalikin kung pwede na.

”All i want is to give me a time, for me to comeback, but she was kind of rude, instead of apologetic . that’s it i lost my temper after more than a week’ . 
Ano ang tingin ng licensing employee sa mga filipino na nag aaply ng lisensiya, mga mabababang tao na di nag hahanap ng respeto, mainit mag hintay sa labas ni electric fan wala . bakit d na lang pauwiin muna at pabalikin pag pwdse na kunin.

Sinabi pa nito na nagtataka siya ng kung bakit pag may fixer ay kinabukasan ay makuha kaagad,’‘Bakit pag may fixer.. kinabukasan nakukuha ko na lisensiya.

Ayon sa kanya kaya daw nyang kumuha ng fixer dahil may pera siya kaya lang di niya ginawa ito dahil na-guilty siya.”May pera ako kaya ko maglagay sa fixer tulad ng dati,pero nakaka guilty na, dahil nagbigay ako sa mauunahan ko maka kuha license ang iba.




Read his Full post:

I waited 1 year and 5 days just to get my license, still… they made me comeback today from yesterday and wait just to pick it up. they said be at licensing office olongapo city bracnh before 8am dec. 12. fill up information that you need to apply for a license, i was wondering why!!! the guard took my paper license and told me to wait. after 20 mins. i asked the lady at the window which is the only open window, what is the expected time that i will be able to get my license she told me to sit down and wait. all i want is to give me a time, for me to comeback, but she was kind of rude, instead of apologetic . that’s it i lost my temper after more than a week’ . Ano ang tingin ng licensing employee sa mga filipino na nag aaply ng lisensiya, mga mabababang tao na di nag hahanap ng respeto, mainit mag hintay sa labas ni electric fan wala . bakit d na lang pauwiin muna at pabalikin pag pwdse na kunin. Bakit pag may fixer.. kinabukasan nakukuha ko na lisensiya, kasi sabi ni president Duterte paiigsiin niya ang waiting time wala ng lagay lagay, or corruption. I DO BELIEVE NA SINCERE ang president na tulungan ang mga filipino May pera ako kaya ko maglagay sa fixer tulad ng dati,pero nakaka guilty na, dahil nagbigay ako sa mauunahan ko maka kuha license ang iba. Sobrang bait ba talaga ng pinoy kaya tayo inaabuso ng kapwa pinoy na nag ta trabaho sa gobyerno, o takot lang ang iba nating kababayan o nahihya na iparinig ang boses. 500 na tao ang maghapon na mag hintay para lang sa lisensiya araw araw… how much manpower, productibility and money do we lost. I know not all of us will agree on me, but as a filipino we need to help each other para tayo umunlad pag HINDI TAMA IBALITA KASI BAKA MAY TAO NA MAY MAGAGAWA. WALA SA DAMI NG PERA SA BULSA, BASTA ALAM MONG TAMA KA, MAG REKLAMO KA. katwiran ng supervisor mahirap daw trabaho nila, ang sa akin lang pag di mo na kaya mag resign ka na, ibigay sa ibang pinoy na may fres h idea, at di papa hirapan ang kapwa pinoy.

Balik daw ako ng 2pm . kung di pa ako nagalit/// duon na pala ako mag tatanghalian 
©Francis


Mag-post ng isang Komento

0 Mga Komento